Trả lời các câu hỏi thường gặp về mạng Internet VNPT Vinaphone

VNPT Telecom Hà Nội xin Trả lời các câu hỏi thường gặp về mạng Internet VNPT Vinaphone trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT Vinaphone

HOTLINE VNPT : 18001166

Báo hỏng , sửa mạng VNPT : 024 800126

Hỗ trợ dịch vụ Vinaphone : 18001091

Về dịch vụ mạng internet cáp quang VNPT :

Đối với cá nhân , doanh nghiệp công ty.

1.  Thủ tục đăng ký mạng internet VNPT dành cho cá nhân hộ gia đình như thế nào ? Có hỗ trợ đăng ký dịch vụ vào chiều tối không ?

VNPT Telecom : VNPT hỗ trợ thủ tục dành cho cá nhân , hộ gia đình đăng ký dịch vụ FTTH chỉ cần 01 chứng minh thư nhân dân ( hoặc thẻ căn cước , hộ chiếu ) . Hiện tại VNPT hỗ trợ đăng ký hợp đồng cho khách hàng bằng 2 phương thức là hợp đồng giấy ( hỗ trợ tại nhà , hoặc quầy giao dịch ) hoặc hợp đồng điện tử , đăng ký dịch vụ trực tuyến để thủ tục nhanh hơn , hỗ trợ triển khai sớm hơn.

2.  Người nước ngoài có đăng ký được dịch vụ internet VNPT không ?

VNPT có hỗ trợ thủ tục đăng ký cho người nước ngoài qua hộ chiếu , và có chính sách đặt cọc tiền cước trả trước đối với từng gói cước khách hàng đăng ký.

3. Tôi bị mất mạng , muốn yêu cầu sửa mạng thì gọi đầu số nào ?

Hiện nay VNPT cung cấp 2 đầu số chăm sóc khách hàng là : 18001166 và ( mã tỉnh ) 800126 hỗ trợ toàn quốc .

Ví dụ : báo hỏng mạng hà nội : 024800126

4. Công ty doanh nghiệp đăng ký mạng cần những gì ?

Thủ tục đăng ký cáp quang VNPT doanh nghiệp bao gồm : 01 Giấy phép đăng ký kinh doanh , dấu và chữ kí của thủ trưởng cơ quan đơn vị.

VNPT hỗ trợ đăng ký và xuất hóa đơn dịch vụ với các dịch vụ dành cho doanh nghiệp.

5. Wifi nhà tôi bị chậm , mất tín hiệu liên tục , các tầng thường xuyên không có sóng . Nhà tôi sử dụng 1 bộ phát wifi cho 4 tầng sử dụng với tốc độ là 40 Mbps ?

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với kĩ thuật VNPT qua đầu số 024 800126 để được hỗ trợ kiểm tra trực tiếp , nếu tín hiệu bị suy hao kĩ thuật sẽ qua trực tiếp nhà KHG để kiểm tra . Đối với trường hợp nhà bạn , VNPT khuyên bạn nên sử dụng thêm một số bộ phát wifi để chia ra để tín hiệu bắt sóng các tầng được tốt hơn.

6. Tôi sử dụng dịch vụ mạng của VNPT và truyền hình VNPT , tôi muốn thanh toán cước internet và truyền hình qua hình thức thanh toán điện tử ( thanh toán internet banking ) thì tôi truy cập qua trang web nào để được hỗ trợ ?

VNPT hiện hỗ trợ khách hàng rất nhiều các hình thức thanh toán cước internet và truyền hình cho các cá nhân , hộ gia đình hoặc các công ty doanh nghiệp như : 

  • Thanh toán qua cổng thanh toán trực tiếp của VNPT ( ví dụ :  https://hanoi.vnpt.vn/web/Hotro/thanhtoanOnline.asp   )
  • Thanh toán qua ứng dụng di động My VNPT ( tải qua app )
  • Cổng thanh toán điện tử VNPT Pay ( website : https://vnptpay.vn/bill/ )
  • Thanh toán trực tiếp qua các ứng dụng ngân hàng : ViettinBank , BIDV Online , AgriBank vvv….
  • Thanh toán qua các ví điện tử : Momo , Payoo
  • Thanh toán Vinaphone trả sau  : EzPay , Ezbank
  • Ủy nhiệm thu qua các thu ngân thu tại nhà

Chi tiết liên hệ : 18001166 hoặc 024 800126 hoặc 024 1080 để được hướng dẫn cụ thể

Đầu số 18001166 ( hoàn toàn miễn phí cước phí cuộc gọi )

7. Tôi đang có nhu cầu đăng ký thành lập một phòng game ( quán nét ) tầm 40 – 60 máy thì nên đăng ký gói cước internet nào là phù hợp nhất ?

Khách hàng có thể truy cập trực tiếp website: Gói cước cáp quang doanh nghiệp

để tham khảo thông tin gói cước hoặc cũng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài viên qua số : 0911991518 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp về thông số và thiết bị

8. VNPT có hỗ trợ chuyển địa điểm đường truyền internet không ? Trước đây tôi có thuê trọ tại địa chỉ ngõ 100 cầu giấy , hiện tại tôi có mua được nhà chung cư tại Xuân Phương quận Từ Liêm , tôi muốn chuyển gói cước về thì thủ tục như thế nào ?

Hiện tại VNPT có hỗ trợ chuyển địa điểm miễn phí cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ do VNPT cung cấp , khách hàng là cá nhân có thể mang theo chứng minh thư nhân dân ra các địa điểm Văn phòng giao dịch VNPT gần nhất để được hỗ trợ chuyển dịch .

9. Tôi đang dùng internet cáp đồng của VNPT,là khách hàng lâu năm,tôi muốn chuyển đổi lên cáp quang VNPT phải làm sao ?

Hiện tại VNPT đã quang hóa 100% các tuyến cáp tại các thành phố lớn như Hà Nội , HCM và một số tỉnh thành . Hiện tại VNPT có chính sách nâng cấp miễn phí cho các thuê bao đang sử dụng dịch vụ . Khách hàng sẽ được hỗ trợ nâng cấp tự động , thay thế đường dây mới và thiết bị mới tùy từng khu vực .

Chi tiết liên hệ : 18001166 để được tư vấn chi tiết địa bàn từng khu vực tỉnh thành .

10. Cáp quang biển bị đứt , thì có ảnh hưởng tới chất lượng đường truyền không ?

Cáp quang biển AAG  , APG được nhiều nhà mạng Việt Nam mua băng thông để truy cập ra internet quốc tế,trong đó có VNPT,khi cáp quang biển đứt thì tất cả nhà mạng có đường truyền internet quốc tế đi qua đường cáp quang này đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên,vì hạ tầng cáp quang VNPT được đầu tư nhiều tuyến dự phòng trên bộ nên quý khách có thể yên tâm,internet VNPT sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi cáp quang biển AAG bị đứt.

11. Tôi đang dùng modem wifi cũ của VNPT , hiện tại truy cập wifi rất kém . Tôi có thể yêu cầu thay đổi modem wifi mới được không ?

Hiện tại VNPT có chính sách thay thế đổi trả cho một số dòng Wifi cũ do VNPT cung cấp từng khu vực . Khách hàng có thể ra các điểm giao dịch của VNPT Telecom để được hỗ trợ đổi mới . Hoặc cũng có thể liên hệ trưc tiếp tổng đài viên VNPT từng khu vực để được hỗ trợ kiểm tra chất lượng tại nhà ( ví dụ hà nội 024800126 )

Dịch vụ về truyền hình MyTV của VNPT cung cấp

1. Tôi có thể xem truyền hình MyTV qua máy tính hay điện thoại di động được không?

Về hệ thống kỹ thuật, MyTV có thể cho khách hàng xem trên máy tính, ipad, laptop và cả trên di động qua ứng dụng mới MyTV Net.

2. Nếu tôi lắp đặt MyTV cho 3 phòng ngủ nhà tôi thì tôi phải mua mấy bộ giải mã STB?

Hiện nay, với dịch vụ MyTV mỗi một STB sẽ được gắn với một account MyTV và 1 gói cước. Nên nếu nhà khách hàng mà muốn lắp Mytv cho 3 phòng ngủ thì cần phải mua 3 STB và chi phí thuê bao tháng cũng là 3 gói cước.

3. Điều kiện đăng ký dịch vụ MyTV hiện nay?

Một đường truyền có sẵn của VNPT Telecom

(Trong trường hợp qúy khách chưa có đường truyền thì khi đăng ký lắp đặt dịch vụ MyTV, nhà cung cấp dịch vụ sẽ kéo đường cáp mới cho khách hàng song sẽ phát sinh thêm khoản chi phí nhất định).

– Một thiết bị đầu thu tín hiệu STB hoặc sử dụng qua App của VNPT cung cấp.

4. Chi tiết về các dịch vụ của VNPT thì liên hệ đầu số nào ?

Khách hàng có thể tham khảo trực tiếp tại : 18001166 hoặc 800126

5. Sử dụng điện thoại kết nối song 3G/4G của nhà mạng Vinaphone phát wifi cho Smartbox MyTV hoặc cho SmartTV đang cài App MyTV thì có dùng được MyTV không?

Hoàn toàn có thể sử dụng được dịch vụ MyTV trong trường hợp này. Tuy nhiên bạn sẽ bị mất phí dung lượng 3G/4G và chất lượng 3G/4G không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ MyTV.

6. Tôi đang dùng mạng FPT và 1 đường truyền nữa của Viettel ở nhà ngoại . Tôi có thể đăng ký được ứng dụng MyTV dùng không?

Dịch vụ Mytv chỉ có thể chạy trên hạ tầng mạng của VNPT. Tuy nhiên dịch vụ MyTV Net thì có thể chạy được trên hạ tầng tất cả các nhà mạng tại Việt Nam

7. Vì sao tôi không đăng nhập được tài khoản MyTV trên ứng dụng MyTV Net?

MyTV và MyTV Net là 2 dịch vụ khác nhau nên không thể sử dụng 1 tài khoản để đăng nhập chung cho 2 dịch vụ được.
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài hỗ trợ dịch vụ của VNPT: mã vùng tỉnh + 800126.

8. Hiện tại, ngoài chi phí ban đầu khách hàng phải trả, MyTV có những gói cước thuê bao tháng nào cho khách hàng lựa chọn?

Ngoài chi phí ban đầu như chi phí hòa mạng, phí đầu thu tín hiệu STB/Smartbox (do VNPT cung cấp) thì MyTV cung cấp các gói cước thuê bao tháng sau:
– Gói Chuẩn.
– Gói Nâng cao.
– Gói VIP.

9. MyTV có bao nhiêu kênh truyền hình?

MyTV là một trong các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có số lượng kênh phong phú nhất trên thị trường hiện nay. khách hàng có thể tham khảo chi tiết các gói kênh MyTV tại đây >> Danh sách kênh MyTV

Dịch vụ Vinaphone VNPT

1. Cú pháp thêm thành viên vào gói cước gia đình như thế nào?

Cách 1: Nhắn tin: 
Soạn tin với cú pháp THEM Số-điện-thoại-thành-viên và gửi đến 888. Tin nhắn gửi đến 888 được miễn phí.
Cách 2: Đăng nhập My VNPT (Hoặc tải và cài đặt APP My VNPT nếu bạn chưa có)
Vào mục Menu/Gói gia đình-văn phòng/Thêm TB/nhập số điện thoại muốn thêm và bấm vào nút “thêm” để kết thúc thao tác.

2. Tôi đăng ký gói cước gia đình không tròn tháng thì sẽ bị tính cước như thế nào?

Cước gói Gia đình không tròn tháng sẽ được tính theo ngày sử dụng:

  • Cước không tròn tháng = Giá cước tháng/30 ngày x số ngày sử dụng trong tháng.
  • Thời gian tính cước không tròn tháng tính từ ngày nghiệm thu dịch vụ FiberVNN.

3. Thuê bao di động của tôi có thể tham gia được bao nhiêu gói gia đình/văn phòng?

Mỗi thuê bao di động có thể tham gia tối đa 01 gói Gia đình/Văn phòng.

4. Cú pháp nhắn tin kiểm tra dung lượng gói cước gia đình?

Soạn tin KTTH gửi 888

Với ưu điểm vượt trội và tiết kiệm chi phí nên nhiều khách hàng đã đăng ký sử dụng gói cước gia đình, trong quá trình sử dụng nếu cần hỗ trợ giải đáp, khách hàng tại Hà Nội có thể gọi 024.800126 nhánh 3!

5. Khi bật máy điện thoại tôi nhìm thấy dòng tin “PUK”, tôi sẽ phải làm gì? Đó là cái gì vậy?

Nguyên nhân trường hợp này là do khách hàng cố gắng mở khóa điện thoại bằng mã PIN nhưng không thành công 3 lần liên tiếp. Vì vậy khách hàng sẽ phải liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VinaPhone để được cung cấp mã PUK mở máy.

Xin hãy kiểm tra xem SIM card đã được đặt đúng chỗ chưa? Tắt và bật lại máy. Nếu dòng chữ trên vẫn còn tì tức là SIM card đã bị hỏng cần thay thế

Để thay SIM card, khách hàng phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Hợp đồng (thuê bao trả sau) hoặc Phiếu đăng ký dịch vụ và cam kết quyền sử hữu thuê bao (thuê bao trả trước). Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) – 25.000 đồng/SIMcard (đã bao gồm thuế GTGT).

 6. Thủ tục để hòa mạng thông tin di động VinaPhone?

  • Để hòa mạng và sử dụng hình thức dịch vụ thuê bao trả sau VinaPhone, cần thực hiện những thủ tục sau:

    a/Đối với khách hàng là cá nhân Việt Nam:

    -Xuất trình Chứng minh thư và Hộ khẩu thường trú dài hạn (trong trường hợp không có chứng minh thư có thể thay thế bằng giấy xác nhận có đóng dấu của chính quyền địa phương, hoặc cơ quan đơn vị công tác quản lý, hoặc các giấy tờ tùy thân khác nhưu hộ chiếu, bằng lái xe…

    -Điền đầy đủ vào Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động, 03 bản Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ điện thoại di động (04 bản nếu thanh toán qua ngân hàng)

    b/Đối với khách hàng là công ty tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần.

    -Người đại diện thực hiện thủ tục xuất trình Chứng minh thư, Giấy giới thiệu của công ty.

    -Giấy phép thành lập/kinh doanh của công ty bản gốc hoặc bản sao có công chứng và còn hiệu lực (≤3 tháng).

    -Bộ hợp đồng có chữ ký của người có trách nhiệm và đóng dấu.

    c/Tổ chức, doanh nghiệp Nhà nước.

    -Bộ hợp đồng và Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động có chữ ký của người có trách nhiệm và đóng dấu.

    -Người đại diện thực hiện thủ tục xuất trình Chứng minh thư, Giấy giới thiệu của công ty.

    d/Đối với khách hàng là người nước ngoài.

    -Xuất trình Hộ chiếu có giá trị ≥6tháng, Giấy phép lưu trú tại địa phương do cơ quan có thẩm quyền cấp.

    -Điền đầy đủ vào Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động, 03 bản Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ điện thoại di động.

    e/Đối với khách hàng là văn phòng đại diện, cơ quan tổ chức nước ngoài, công ty nước ngoài, công ty liên doanh.

    -Người đại diện thực hiện thủ tục xuất trình Chứng minh thư, Giấy giới thiệu của công ty.

    -Bộ hợp đồng và Phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ điện thoại di động có chữ ký của người có trách nhiệm và đóng dấu.

    -Giấy phép thành lập, giấy phép hoạt động (còn thời hạn) bản gốc hoặc bản sao có công chứng và còn hiệu lực (≤3 tháng).

    -Giấy phép của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư hoặc UBND Thành Phố cấp.

    -Giấy phép hợp tác liên doanh với nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu giấy phép liên doanh với đơn vị tỉnh TP khác thì kèm theo giấy phép đặt chi nhánh, trụ sở tại địa phương do UBND Thành Phố cấp).

  • Để hòa mạng VinaPhone sử dụng thuê bao trả trước:

    Tại các điểm giao dịch của Bưu điện Tỉnh, Thành phố, khách hàng chọn mua các hộp trọn gói tiêu chuẩn VinaKit,DailyKit và TextKit với các mệnh giá phù hợp bao gồm 1 thẻ SIMcard và một tài khoản có sẵn. Khách hàng điền vào Phiếu đăng ký dử dụng. Các giao dịch viên Bưu điện sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ. Để biết thêm chi tiết mời tham khảo Hướng dẫn sử dụng dịch vụ VinaCard, VinaDaily, VinaText.

7. Tôi đang sử dụng mạng thông tin di động của Viettel . Nhưng nay được biết VinaPhone có trang web hay cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng mạng VinaPhone, vì vậy tôi định chuyển sang sử dụng dịch vụ của VinaPhone. Quy trình chuyển mạng giữ số như thế nào?

Cám ơn sự lựa chọn của bạn và VinaPhone xin hân hạnh giới thiệu chính sách ưu đãi đối với khách hàng chuyển từ mạng thông tin di động khác sang sử dụng thuê bao trả sau mạng VinaPhone:

-Khách hàng xuất trình hợp đồng do mạng cũ xác nhận đang là thuê bao của mạng đó nay thanh lý để chuyển mạng.

-Khách hàng được miễn phí hòa mạng.

-Khách hàng xuất trình Chứng minh thư và Hộ khẩu để tiến hành thủ tục hòa mạng đối với thuê bao mới.

-Khách hàng trả tiền SIMcard mới: 25.000 đồng/SIM (đã bao gồm thuế GTGT).

Luôn có các ưu đãi đối với khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của VinaPhone – mạng điện thoại di động lớn nhất Việt Nam. Để biết chi tiết của từng chương trình khuyến mại, ưu đãi hãy liên hệ 18001091 để được giới thiệu.

8. Đầu số hotline của Vinaphone là gì ạ ?

Hiện tại VNPT Vinaphone cung cấp đầu số hotline : 18001091 là đầu số Bộ phận Chăm sóc Khách hàng toàn quốc .  Khách hàng có thể liên hệ để được giải đáp thắc mắc về các dịch vụ mình đang sử dụng.

9. Tôi muốn làm công tác viên của VNPT Vinaphone thì liên hệ qua đâu ạ?

Bạn có thể  đăng ký làm cộng tác viên Freedoo.

Chi tiết tại website : https://freedoo.vnpt.vn/ctv/


Chi tiết về các dịch vụ do VNPT cung cấp vui lòng tham khảo các đầu số sau :

Dịch vụ Mạng , truyền hình : 18001166

Dịch vụ báo hỏng sửa chưa : 800126 ( mã tỉnh thành ) 

Dịch vụ Vinaphone toàn quốc : 18001091

Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.